Ngồi lê đôi mách

Sẩy miệng chết người. Há miệng mắc quai. Mở miệng ác khẩu. Có nhiều thành ngữ miêu tả sự nguy hiểm của việc không làm chủ môi miệng và lời nói của bạn. Ngồi lê đôi mách cũng không phải là ngoại lệ. Đây là một trong những chuyện dễ thanh minh đặc biệt khi chúng ta bị tổn thương. Có hai nguyên tắc căn bản của việc ngồi lê đôi mách: Những ai mách lẻo với bạn cũng sẽ mách lẻo với người khác về bạn. Và, nếu bạn không thể giúp giải quyết vấn đề thì bạn đừng nên tham gia nói. Chúa có thật sự quan tâm đến việc ngồi lê đôi mách không? Ngài có quan tâm đến những điều chúng ta nói không? Hãy đọc Lời Chúa để biết cách sử dụng môi miệng của bạn! Người tốt do tích lũy điều tốt trong lòng mà biểu lộ điều tốt. Người xấu do tích lũy điều xấu trong lòng mà biểu lộ điều xấu. Ta nói với các ngươi, đến ngày phán xét, người ta sẽ trả lời về mọi lời nói cẩu thả của mình.

PRO 16:28 BD2011
Kẻ xuyên tạc gieo rắc sự xung đột, Kẻ rỉ tai gây chia rẽ bạn bè.

2TI 2:16 BD2011
Con hãy tránh những chuyện báng bổ vu vơ, vì những chuyện như thế chỉ làm cho người ta càng giảm bớt lòng tin kính Chúa.

EPH 4:29 BD2011
Ðừng có một lời dữ nào thoát ra từ miệng anh chị em, nhưng khi cần, chỉ nói những lời có ích cho sự xây dựng, đem ân lành đến cho người nghe.

PRO 12:18 BD2011
Lời bừa bãi như gươm đâm quàng chém bậy; Lưỡi người khôn mang lại sự chữa lành.

PRO 26:20-22 BD2011
Khi hết củi, lửa bèn tắt rụi, Khi không còn ai đâm thọc, cuộc cãi vã cũng thôi. Như than và củi bỏ vào làm cho lò lửa nóng hực lên thể nào, Kẻ hay cãi khơi dậy sự xung đột cũng thể ấy. Lời kẻ mách lẻo giống như miếng ăn ngon ngọt, Chạy tọt vào gan ruột người nghe.