Hãy chọn cách bắt đầu ngày mai của bạn


Michael là dạng người  d? chịu. Anh ta luôn ở trong tâm trạng vui vẻ và luôn có một điều gì đó tích cực để nói: Khi ai hỏi anh ta đã làm như thế nào, anh ta sẽ trả lời, "Mọi việc sẽ tốt hơn nếu tôi là hai anh em sinh đôi."
Anh là một người hiếu động tự nhiên.
Nếu có một nhân viên nào tr?i qua một này tồi tệ thì Micheal sẽ có mặt ở đó để nói với người đó cách nhìn vào mặt tích cực trong tình huống đó.

Nhìn thấy cách này khiến tôi cũng rất tò mò, vì vậy một ngày nọ tôi đến gặp Michael và hỏi anh,"Tôi không tin điều đó! Anh không thể nào là người luôn luôn có cái nhìn tích cực. Anh làm điều đó như thế nào?"


Michael trả lời, "Mỗi buổi sáng tôi thức dậy và nói với chính mình, bạn có sự chọn lựa trong ngày hôm nay. Bạn có thể chọn ở trong tâm trạng buồn chán hay bạn chọn tâm trạng vui vẻ. Tôi chọn tâm trạng vui vẻ. Mỗi khi có điều xấu nào xảy ra, tôi có thể chọn mình là nạn nhân hoặc tôi chọn mình đã học được gì từ điều đó. Tôi chọn để học từ điều đó. Mỗi khi có một ai đó đến than phiền với tôi, tôi có thể chọn để chấp nhận nghe lời than phiền đó hoặc tôi có thể chỉ ra mặt tích cực của cuộc sống."
"Yeah, đúng vậy, nhưng thật là không dễ dàng làm theo cách đó," tôi phản đối.

"Đúng vậy," Michael nói. "Cuộc sống là tất cả sự chọn lựa. Khi bạn cắt bỏ đi những phần rác rưởi, mỗi tình huống là một sự chọn lựa. Bạn chọn lựa cách bạn phản ứng lại tình huống. Bạn chọn cách để người ta ảnh hưởng đến tâm trạng của mình. Bạn có thể chọn để ở trong tâm trạng vui vẻ hay trong tâm trạng bực bội. Điểm cuối cùng: Đó là sự chọn lựa của bạn cách bạn sống."

Tôi suy gẫm những điều Michael đã nói. Chẳng bao  lâu sau đó tôi đã rời Tower Industry để bắt đầu công việc kinh doanh riêng. Chúng tôi mất liên lạc với nhau, nhưng tôi thường nghĩ về Michael mỗi khi thực hiện sự chọn lựa trong cuộc sống thay vì đối phó lại.

Vài năm sau đó, tôi nghe Michael gặp một tai nạn rất nghiêm trọng, anh rơi xuống từ độ cao 60 feet của tháp truyền hình. Sau 18 giờ giải phẫu và nhiều tuần được săn sóc đặc biệt, Michael đã trở về nhà với những cái nẹp ở lưng.

Tôi đã gặp lại Michael khoảng 6 tháng sau khi tai nạn xảy ra, khi tôi hỏi anh ta như thế nào anh đã trả lời, ""Mọi việc sẽ tốt hơn nếu tôi là hai anh em sinh đôi. Có muốn xem những vết thẹo của tôi không?"
Tôi từ chối xem những vết thương của anh, nhưng tôi hỏi điều gì xảy ra trong tâm trí anh khi tai nạn xảy ra. "Điều đầu tiên đến trong tâm trí tôi là con gái tôi sắp ra đời," Michael trả lời. "Sau đó khi tôi nằm trên mặt đất, tôi nhớ rằng tôi có hai sự chọn lựa: tôi có thể chọn được sống hoặc chọn được chết. Tôi đã chọn được sống."

"Anh không sợ à? Anh có bị mất cảm giác không?" tôi hỏi
Michael tiếp tục "….những nhân viên y tế thật là tuyệt vời. Họ luôn nói với tôi rằng tôi sẽ khỏe trở lại. Nhưng khi họ đẩy tôi vào Phòng cấp cứu và tôi thấy sự biểu lộ trên khuôn mặt của các bác sĩ và y tá, tôi thật sự rất là sợ. Trong mắt họ, tôi đọc được 'anh ta' là người chết. Tôi biết tôi cần hành động."Anh đã làm gì?" tôi hỏi. "À, lúc đó có một y tá vạm vỡ hét câu hỏi vào mặt tôi." Michael nói. "Cô ấy hỏi xem tôi có dị ứng với bất cứ điều gì không. 'Có', tôi trả lời. Các bác sỹ và y tá ngừng làm việc vì họ chờ câu trả lời của tôi. Tôi hít vào thật sâu và hét lên, 'Sức hút của trái đất' Chờ họ cười xong, tôi nói với họ, "Tôi đang chọn để được sống. Hãy mổ cho tôi vì tôi vẫn sống, tôi không chết."

Michael đã sống và cám ơn tài năng của các bác sỹ nhưng cũng nhờ vào thái độ đáng ngạc nhiên của Michael. Tôi học được từ anh ta mỗi ngày chúng ta có sự chọn lựa để sống trọn vẹn. Sau hết, thái độ là tất cả.

SAU HẾT LÀ, HÔM NAY LÀ NGÀY MAI MÀ BẠN ĐÃ LO LẮNG NGÀY HÔM QUA
Bây giờ bạn có hai sự chọn lựa:
1.      Xóa bỏ điều này
2.      Hướng nó tới mọi người mà bạn quan tâm
Tôi hy vọng là bạn chọn cách thứ hai. Tôi đã chọn cách thứ  hai
Sưu tầm