Nguyên do ganh tị - Chúa Giê-su Là Đấng Chữa Lành

Chúng ta học được trong Kinh Thánh rằng Chúa Giê-su đến để chữa lành, nhưng sự chữa lành của Ngài không phải lúc nào cũng đến qua phép lạ. Sự chữa lành thường đến qua việc làm theo “toa” của Thầy Thuốc thì mới sống khoẻ mạnh được. Nói cách khác, nếu chúng ta làm những gì Chúa Giê-su dạy chúng ta làm, chúng ta không chỉ có thêm niềm vui mà còn sống mạnh khoẻ hơn. Tấm  lòng  bình  an  là  sự  sống  của  thể  xác;  nhưng ghen ghét làm xương cốt mục nát.  Châm Ngôn 14:30

Đây là câu Kinh Thánh mà tôi gọi là câu Kinh Thánh rất TUYỆT VỜI. Bình an thúc đẩy sự chữa lành, nhưng ganh tị, ganh ghét và phẫn nộ gây ra bệnh hoạn. Các bác sĩ cho biết 80 phần trăm những triệu chứng bệnh thể lý đều do bị stress và không thể nào sống khoẻ mạnh nếu không giảm thiểu hay loại bỏ tối đa những căng thẳng này. Giận dữ để lại cho tôi cái cảm giác bị căng thẳng và tôi đoan chắc là nó cũng xảy đến cho bạn tương tự. Ganh tị là nổi giận về những gì người khác có mà mình không có, và nó cũng tác động tiêu cực lên sức khoẻ của chúng ta. Dù là giận dữ kiểu nào, dù nó bắt nguồn từ đâu, cũng đều gây ra stress, mà stress sẽ sinh ra bệnh. Khi tôi trải qua sự cố với dì tôi mà tôi có kể trước đây thì tôi nhớ là tôi cảm thấy hoàn toàn kiệt quệ sau vài ngày nổi giận. Tôi thấy thân tôi chỗ nào cũng đau nhức, rồi đau đầu và rất là mệt mỏi. Giận không phải là ý Chúa, và thân thể chúng ta cũng không hoạt động tốt khi giận.


Tôi đi nhóm với một người chị em đã kể cho tôi nghe là cô đã bị đau thấp khớp suốt nhiều năm cho đến khi cô buộc phải tha thứ cho một người thân trong gia đình đã gây cho cô nhiều điều oan ức. Một khi cô tha thứ, cơn đau dần dần biến mất sau vài ngày và không hề tái phát. Tôi không có ý nói rằng nếu bạn bị thấp khớp là bạn đang cay đắng. Tôi cũng không nói rằng nếu bạn bị đau đầu tức là do bạn ganh tị. Nhưng tôi muốn nói rằng bạn hãy tra xét tấm lòng và bỏ qua bất kỳ cảm xúc nào trước khi xin Chúa chữa lành. Tôi tin cách xác quyết rằng cảm xúc tiêu cực là nguyên do chính gây ra nhiều căn bệnh, và phóng thích những cảm xúc này sẽ giúp thúc đẩy tiến trình lành bệnh và thêm năng lực cho đời sống.

Chúa Giê-su phán, “Ta là Con Đường.” Khi chúng ta theo đường lối của Ngài chúng ta sẽ có một cuộc sống tốt đẹp nhất. Khi chúng ta không làm theo các nguyên tắc của Ngài, chúng ta chỉ thấy toàn là rắc rối trong mọi lĩnh vực của đời sống chúng ta.