Dành cho chính bạn - 3. Kẻ thù

Theo Kinh Thánh, chúng ta cũng làm giống như cô gái ấy. Chúng ta đã hất hủi, từ chối tình yêu của Cha chúng ta. “Chúng ta thảy đều như chiên đi lạc, ai theo đường nấy” (Ê-sai 53:6). Sứ đồ Phaolô chỉ ra sự nổi loạn ở mức độ cao hơn nữa của chúng ta. Chúng ta đã làm điều tệ hơn là ngoảnh mặt đi, ông nói, chúng ta đã trở nên thù nghịch. Những lời lẽ này nặng nghiêm trọng với Cha chúng ta. “Chúng ta sống chống lại với Đức Chúa Trời” (Rô-ma 5:6)

Sau đó thì ông nói thẳng hơn “Chúng ta là kẻ thù của Đức Chúa Trời” (5:10). Bạn có nghĩ những lời lẽ đó quá nặng và quá nghiêm không? Kẻ thù là địch thủ, người chống nghịch lại. Một người xúc phạm cách cố ý, không phải vô tình. Có phải điều này đang miêu tả chúng ta? Chúng ta có phải là kẻ thù của Đức Chúa Trời không? Chúng ta đã bao giờ chống lại Cha chúng ta chưa?
Bạn đã bao giờ
- Làm điều gì mà biết rằng Chúa không muốn bạn làm điều đó chưa?
- Làm tổn thương một trong những con cái Chúa hoặc một phần trong các tạo vật của Ngài?
- Ủng hộ hoặc tán thành những công việc của kẻ thù Ngài là ma quỷ?
- Chối bỏ Cha thiên thượng trước mặt nhiều người?
Nếu có như vậy, bạn không phải là kẻ thù nghịch với Đức Chúa Trời sao?

Theo Kinh Thánh, chúng ta “vốn là con của sự thạnh nộ” (Ê-phô-sô 2:3). Điều đó không phải là chúng ta không thể làm việc lành. Chúng ta có thể. Vấn đề là chúng ta không thể giữ mình khỏi làm điều xấu. “Chẳng có một người công bình nào hết, dẫu một người cũng không… Vì mọi người đều đã phạm tội thiếu mất sự vinh hiển của Đức Chúa Trời” (Rô-ma 3:10, 23).

Một số người có lẽ không đồng ý với những lời mạnh mẽ này. Họ nhìn xung quanh và tự nhủ “So với những người khác, tôi là một người tốt.” Bạn biết không, một con heo cũng có thể nói một điều tương tự như vậy. Nó có thể nhìn vào những chú heo ăn chung máng với nó mà tuyên bố rằng “Tôi cũng sạch như các bạn vậy”. So với con người, con heo tệ hơn nhiều. So với Đức Chúa Trời, chúng ta là con người cũng vậy. Tiêu chuẩn của sự thánh khiết không được tìm thấy trong chúng ta nhưng ở trên trời. Chính Đức Chúa Trời là chuẩn mực của sự thánh khiết.

Đức Chúa Trời của chúng ta là Đức Chúa Trời trọn lành, không bị ô uế bởi tội lỗi, không bị ràng buộc bởi những sai lầm. Trong chúng ta không thấy gì ngoại trừ những dòng nước đục, nơi Ngài không thấy gì khác ngoài sự trong sạch. Chúng ta ở trong sự tối tăm. Ngài ở trong sự sáng. Đức Chúa Trời không bao giờ phạm tội.

Chúng ta chưa bao giờ không phạm tội. Đức Chúa Trời đời đời không phạm tội. Tôi sẽ sướng run lên nếu không phạm tội trong một giờ. Nhưng tôi chưa bao giờ có giờ đó. Bạn đã có chưa? Bạn đã bao giờ chỉ phạm một tội trong 60 phút chưa? Tôi cũng chưa làm được nhưng ngược lại, nếu bạn nói bạn sống một đời sống mà trung bình một giờ bạn chỉ phạm một tội. Chúng ta thử làm một phép tính. Tuổi thọ trung bình là 72 tuổi có nghĩa là 630.720 tội. Từ khi bạn đang đọc sách này, hãy làm tròn xuống là 600.000 tội.

Bây giờ hình dung lúc bạn đứng trước Đức Chúa Trời. Ngài là Đức Chúa Trời trọn vẹn, hãy nhớ điều đó, và thiên đàng là một nơi trọn vẹn. Và bạn? Bạn cũng có thể trọn vẹn ngoại trừ 600.000 sai lầm trong hồ sơ của bạn. Sự bất toàn và tội lỗi là dòng sông vô tận ngăn cách bạn và Đức Chúa Trời, không ai có thể vượt qua được.

Chúng ta có một vấn đề: Chúng ta là những tội nhân, và Chúa phán “Tiền công của tội lỗi là sự chết” (6:23).
Chúng ta có thể làm gì? Chúa làm gì khi chúng ta chống nghịch lại Ngài?
....
Madeline trở về tối hôm đó nhưng không ở được bao lâu. Joe không bao giờ bắt lỗi cô bé về việc bỏ nhà đi. Cuối cùng cô gái con người bán thịt đó ra sao? Trong những ngày cuối cùng sống chung, Joe cố gắng rất nhiều. Ông làm cho con những món ăn cô thích nhất - cô không muốn ăn. Ông rủ cô bé đi xem phim - cô chỉ ở trong phòng. Ông mua cho cô một cái áo đầm mới - cô thậm chí không nói một lời cảm ơn. Vào một ngày mùa xuân, ông đi làm về sớm để chờ cô đi học về.
Bạn sẽ không ngờ rằng cô đã không bao giờ về nhà.
Một người bạn nhìn thấy cô và cậu bạn trai ở gần trạm xe buýt. Người bán vé xác nhận có người mua vé đến Chicago. Từ đó cô đi đâu chỉ là sự phỏng đoán, không ai biết.
'Cô ấy nghĩ mình sẽ hạnh phúc khi có tự do...'