Những lời nói cay nghiệt - Harsh Words

Một người phụ nữ mua trứng và bơ từ một người nông dân có danh tiếng tốt không chỉ vì sản phẩm của ông nhưng cả về sự sốt sắng trong việc giao hàng. Một ngày nọ, bà có khách nhưng người nông dân đã không giao hàng. Vào ngày giao hàng kế tiếp, bà đã nói những lời cay nghiệt với ông. Khi bà kết thúc những lời nói gay gắt, người nông dân nói cách nhẹ nhàng: "Tôi xin lỗi nếu tôi đã gây ra bất kỳ sự phiền phức nào cho bà, nhưng ngày hôm qua tôi phải chôn mẹ của tôi."

Vô cùng xấu hổ, người phụ nữ đã quyết định không bao giờ nói lời gay gắt, khắt khe với ai nữa cho đến khi bà đã hiểu rõ lý do của sự chậm trễ.
Chuyển ngữ
Deborah
******************

Harsh Words
 
A woman bought eggs and butter from a farmer who had a fine reputation not only for the quality of his products, but also for his promptness of delivery. Then one day, when she was expecting guests, he failed to come. On the next delivery, she spoke harshly to him. At the end of her tirade he said quietly, “I’m sorry if I caused you any inconvenience, but I had the misfortune of burying my mother yesterday.”
Ashamed, the woman determined never to speak harshly to anyone again until she fully understood the cause of the delay.