Danh ngôn về tôn giáo

Chúa viết nên Phúc âm không chỉ ở trong Kinh thánh mà còn ở trên cỏ cây, trong những nụ hoa, mây và sao trời./God writes the Gospel not in the Bible alone, but also on trees, and in the flowers and clouds and stars. ~Martin Luther~

Lời cầu nguyện là tường và thành trì vững chắc của nhà thờ; nó là vũ khí mạnh mẽ của người Cơ đốc. / Prayer is a strong wall and fortress of the church; it is a goodly Christian weapon. ~Martin Luther ~

Tôi đã giữ nhiều điều trong đôi bàn tay này, và tôi đã mất đi tất cả; nhưng những gì tôi đặt vào tay của Chúa, tôi vẫn còn có chúng. / I have held many things in my hands, and I have lost them all; but whatever I have placed in God's hands, that I still possess. ~Martin Luther~


Đức tin là sự tin tưởng sống động và táo bạo vào ơn Chúa, chắc chắn và vững bền tới mức một người có thể cược cả đời mình cho nó hàng nghìn lần. / Faith is a living, daring confidence in God's grace, so sure and certain that a man could stake his life on it a thousand times. ~Martin Luther~

Tất cả những người tìm đến Chúa trong đức tin chân chính, xuất phát từ tận trái tim, chắc chắn sẽ được lắng nghe, và sẽ nhận được điều mà họ mong muốn.
All who call on God in true faith, earnestly from the heart, will certainly be heard, and will receive what they have asked and desired. ~Martin Luther~

Đức tin cho phép chúng ta được nắm giữ trong những điều chúng ta không thấy được.
Faith is permitting ourselves to be seized by the things we do not see. ~Martin Luther~

Tha thứ là mệnh lệnh của Chúa./Forgiveness is God's command.~Martin Luther~