Lời chứng của Richie

Tôi đã có một thời thơ ấu thật khó khăn cùng với những người anh và người chị gái của tôi. Theo như tôi biết thì cha tôi là một người nghiện rượu. Ông đánh mẹ tôi thường xuyên và ngược đãi chúng tôi. Nhiều lần tôi bị đánh chỉ vì tôi nói không đúng lúc không đúng chỗ. Khi mẹ tôi có can đảm để rời bỏ cha tôi thì tôi được khoảng mười hai tuổi và đó là lúc tôi bước vào sự hư hỏng trong quyền tự do mới của mình.

Lúc 10 tuổi, tôi bắt đầu hút thuốc lá và thử ma túy từ lúc mười ba tuổi. Tôi bắt đầu với cần sa và chế theo cách của tôi thành một loại ma túy LSD (một loại ma tuý gây ảo giác mạnh), thuốc kích thích, chất Côcain và nấm chứa chất gây ảo giác . Tôi là một kẻ nghiện rượu khi tôi 20 tuổi, tôi được giới thiệu về Hêrôin và từ đó tôi trở thành con nghiện. Tôi trải qua 15 năm của cuộc đời trong sự dối trá, trộm cướp, làm đồ giả và lừa gạt mọi người, và đã đánh mất mọi thứ trong cuộc sống bao gồm nhà cửa, gia đình cùng bạn bè.


Tôi đã kinh nghiệm về Chúa Giê-xu khi còn là một đứa trẻ ở trường Chúa Nhật, tôi đã học được nhiều điều nhưng tôi đã sớm quên điều đó mặc dù trong thâm tâm tôi luôn tin vào những điều đó. Khi tôi 35 tuổi, tôi đã sử dụng Hêrôin được khoảng 15 năm. Nỗi thất vọng mà tôi cảm nhận được không thể tả nổi. Tôi kêu gào lên với Chúa trong sự tuyệt vọng sâu thẳm nhất mà bạn có thể tưởng tượng được và tôi cảm nhận được là Ngài không bao giờ quan tâm đến tôi. Tôi đã tuyệt vọng, nhưng ngợi khen Chúa, Ngài đã không từ bỏ tôi.

Giáng sinh năm 2003 tôi cùng với một người bạn đang bỏ hê-rô-in vào một chiếc muỗng để ‘sử dụng’ thì khi đó tôi nghe ai đó nói “đừng sử dụng ma túy nữa”, những lời đó phát xuất từ lòng tôi và làm tôi sửng sốt. Việc này diễn ra ba lần và tôi bỏ những gì tôi đang làm, tôi sửng sờ và sợ hãi vì tôi biết đó là Chúa. Bạn tôi hỏi làm gì mà đứng sựng ra đó và yêu cầu tôi tiếp tục “nấu” hê-rô-in. Khi tôi làm tôi cảm nhận được lời Chúa phán với tôi: “giữ lấy dụng cụ và đi theo đường của con, hay là đến với Ta ngay bây giờ!” Điều đó làm tôi rất khiếp sợ, tôi đưa tất cả dụng cụ để nấu hê-rô-in cho bạn tôi và bảo anh ta hãy giữ nó, làm anh ta rất vui mừng. Tôi đi xuống cầu thang vào nhà bếp của anh ta, tôi quỳ gối xuống và nói “cám ơn Giê-xu” và tôi đi về nhà.

Tôi hơi hoang mang khi tôi cho tất cả số ma túy đi và tôi thực sự không hiểu chuyện gì vừa xảy ra. Tôi đã dùng loại thuốc Methadone hàng ngày và nhờ bác sĩ của tôi để giảm bớt việc sử dụng thuốc. Ông ta cố nói với tôi hãy giảm từ từ chứ đùng quá vội vàng nhưng tôi đang thực hiện một nhiệm vụ, một nhiệm vụ được Đức Chúa Trời giao cho và tôi đã thành công trong việc từ bỏ thuốc Methadone. Tôi phải thừa nhận tôi trải qua điều kinh khủng nhất trong việc từ bỏ những toa thuốc trong việc điều trị nghiện ma túy nhưng tôi đã làm được. Tôi được biến đổi từ một kẻ nói dối, từ một con nghiện dối trá, từ một kẻ tiêu một trăm bảng Anh một ngày cho hê-rô-in nguyên chất trở thành một con người khoẻ mạnh của Đức Chúa Trời và thoát khỏi ma tuý.

Tôi đã nhiều lần hờ hững trước mặt Chúa trong suốt thời gian hơn ba năm rưỡi nhưng Ngài vẫn luôn thành tín. Tôi được chúc phước với một căn hộ xinh xắn và cũng không còn hút thuốc! Thật là một con đường khó khăn để được thừa nhận nhưng những phước hạnh mà tôi nhận được suốt những năm qua là quá nhiều đến nỗi không đếm được. Bây giờ tôi là thành viên của một hội thánh tiếp cận cộng đồng và là chăm sóc những người sử dụng ma túy khác. Chúa đã giúp đỡ tôi có nhiều người tốt trong cuộc sống, niềm ước ao của tôi bây giờ là được thấy những cuộc đời được thay đổi trong quyền năng của Đấng Christ và bày tỏ cách mà Chúa đã thay đổi tôi. Tôi là một nhân chứng sống. Tôi sẽ dành những ngày tháng còn lại của đời tôi cho ý muốn của Chúa, phục vụ những người khác và để học biết sống một cuộc đời luôn hy sinh bản thân mình vì người khác.

Chẳng có điều gì thắng hơn sự an ninh của sự hiểu biết Chúa và luôn có Chúa bên cạnh bạn. Thật tuyệt vời biết bao!

Chuyển ngữ
Ka Doi


***************************

TESTIMONY OF RICHIE

I had a very difficult childhood, me along with my brothers and sister. My dad was, and still is as far as I know, an alcoholic. He beat my Mom regularly and abused us. Many a time I was beaten just for being in the wrong place at the wrong time. By the time my Mom found the courage to leave my father I was about 12 and that’s when I went off the rails in my new found freedom.

At 10 I started smoking and I experimented with drugs from the age of 13. I started with cannabis and worked my way on to LSD, speed, coke and magic mushrooms. I was an alcoholic by the time I was 20 and was introduced to heroin and became an addict. I spent 15 years of my life lying, stealing, manipulating and deceiving everyone and lost everything in my life including my home, family, and friends.

I had experienced Jesus as a young child at Sunday School and learned many things, but I soon forgot about it, although deep down I always believed. By the time I was 35 I’d been on heroin for 15 years. The despair I felt cannot be described. I’d cried out to God in the deepest desperation you’d ever imagine and I felt He never cared. I’d given up, but praise God, He hadn’t!

Christmas 2003 I was with a friend putting heroin in a spoon to ‘cook it up’ when I felt someone say ‘don’t take it’, the words sprang from my heart and it rattled me. Three times this happened and I stood away from what I was doing, stunned and in fear as I knew it was God. My friend asked what I was playing at standing there and asked me to continue ‘cooking’ the heroin. As I did I felt God say ‘take the gear and go your way, or come to me NOW’! It scared me so much I passed it all to my friend and told him to keep it, much to his delight, and I went downstairs to his kitchen, fell on my knees and said ‘thank you Jesus’ and went home.

I was a little stunned as I’d given all my drugs away and could not really understand what had just happened. I was already on Methadone daily and asked my doctor to lower it. He tried to tell me to slow down, not to go so quick, but I was on a mission, a God-given one, and succeeded in coming off Methadone. I must admit I went through hell coming off the prescribed drugs, but I did it. I changed from a lying, deceitful junkie, spending up to £100 a day on heroin and crack, into a healthy drug free man of God.

I’ve had many a broken time before God over last 3 ½ years but He has always been faithful. I’ve been blessed with a beautiful flat and have stopped smoking too! It’s been a hard road to go down but the blessings I’ve had over the years are too many to number. Now I’m part of an outreach church and minister to other users. God has blessed me with so many good people in my life, my desire now is to see lives changed in the power of Christ and to practically show the way God has changed me, I’m a living testimony. I will spend the rest of my life, God willing, serving others and learning to constantly live a life crucified to self.

Nothing beats the security of knowing and having God on your side. It’s awesome! 
Knowing God