Lời chứng của Yahooskin Fowler

Tôi là một người phụ nữ lai Ấn sống ở phía bắc của Paiute Tribe gần Benton-California. Mọi người rất ngạc nhiên tại sao với nguồn gốc như thế mà tôi lại không nghiện ngập như nhiều người bản xứ ở Bắc Mỹ. Là một phụ nữ trẻ, tôi không cho phép những điều đó làm ảnh hưởng cuộc sống mình. 

Mùa hè năm 1940, lúc ấy tôi được 6 tuổi và sống ở Fresno California, thì gia đình tôi nảy sinh vấn đề. Mẹ tôi muốn bố tôi đừng uống rượu bia và hen hò với các phụ nữ khác, họ cãi nhau mỗi ngày.

Vào một buổi sáng nọ, mẹ tôi đánh thức tôi và anh trai tôi dậy, với nụ cười trên môi và bảo "hãy thức dậy mặc quần áo vào chúng ta đi về nhà ông bà". Một lúc sau chúng tôi ngồi trên xe buýt Grehound, tôi hỏi mẹ, "con sẽ gặp lại bố chứ mẹ?" mẹ sẽ chắc chắn vào một ngày nào đó tôi sẽ gặp bố.

Chúng tôi đến trạm xe buýt Bishop nhìn thấy bà đang đợi, xe chạy qua đoạn đường đầy bụi trong thời tiết nóng bức dài 55 dặm. bà bảo chúng tôi ông đang tập hợp gia súc, chúng tôi tin và nhận ra ông đang cưỡi con ngựa to màu xám tên Chico- chú ngựa tốt nhất của trại nuôi Pedio rộng lớn ở bên ông, tôi luôn được thấy an toàn và được yêu thương. Ông cháu chúng tôi thường ngồi uống trà cùng nhau. Tôi có thể chạy bằng chân đất và ăn dưa hấu mà tôi thích. Thậm chí còn được tham dự buổi cắm trại bò sữa mùa hè và ngủ dưới trời đầy sao. Đây là những hồi ức đẹp của tôi. Nhưng ngày qua ngày, tôi bắt đầu lo lắng về mẹ mình.

Mẹ tôi và bố tôi li dị nhau thật sự, 11 năm sau đó chúng tôi sống rất nặng nề vì mẹ tôi nghiện rượu và có những mối qua hệ không lành mạnh. Ông tôi hiểu những lo lắng của tôi và khuyên tôi hãy cưỡi ngựa lên đồi và kêu cầu Chúa. Tôi đã khóc với Chúa nhiều lần.

Vào năm tôi 17 tuổi, mẹ tôi tỉnh rượu, bà cho tôi địa chỉ của bố tôi và cho phép tôi đi gặp bố tôi.

Tôi quyết định không bao giờ lặp lại sự việc như của bố mẹ tôi. Chồng tôi Howdi- ngược lại là một người cao bồi có cá tính rất hoang dã kiểu rodeo, thường đi ra ngoài chơi rất khuya.

Trong số những người Ấn độ, chúng tôi thường nghe những câu nói như: "Chúa Jesus là tôn giáo của người da trắng" và chính tôi cũng tin điều này. Bạn có thể tưởng tượng rằng tôi đã bối rối như thế nào khi mà chồng tôi khi sắp chết đã kêu cầu Chúa của người da trắng này? 

Một đêm nọ Howdi đang đọc Kinh Thánh và nói với tôi rằng Chúa phán với anh ấy về tương lai của anh. Anh hăm hở đọc Châm ngôn cho tôi nghe, tôi thấy rằng anh đã thật sự tin vào Kinh Thánh. Chỉ tay lên mặt anh và tôi bảo anh hãy tỉnh lại và từ bỏ điều ngốc nghếch này đi. Lúc ấy Howdi giải thích rằng anh đã tìm thấy ý nghĩa cuộc sống và sẽ theo Chúa Jesus cho dù tôi có đồng ý hay không.

Sau khi tin nhận Chúa, anh đã bỏ rượu và không đi chơi vào buổi tối nữa. Tôi thật sự vui mừng nhưng vẫn thấy lo vì không biết điều này kéo dài được bao lâu. Một ngày nọ Howdi đến đón tôi vế nhà. Khi anh đi về hướng tôi, tôi chợt nhìn thấy một vùng sáng chung quanh anh. Tôi biết rằng anh thật sự đã đổi thay, vào một thời gian sau do ảnh hưởng của anh tôi cũng đã tiếp nhận Chúa. Cuộc sống của tôi hoàn toàn thay đổi tôi trải qua sự bình an và đã tha thứ cho bố mẹ tôi. 

Khi bạn đang cố tìm kiếm sự bình an và hạnh phúc bạn có bao giờ cảm thấy thất vọng về những người mình yêu thương không? nếu như thế bạn cũng có thể hoàn toàn bình an và vui vẻ qua sự thông công riêng tư với Chúa Jesus Christ.
 Yahooskin Fowler