Sự tuyệt vọng dẫn đến sự chết

Nhân viên phòng cấp cứu làm việc cật lực để cứu một bệnh nhân mảnh khảnh – học sinh trung học 17 tuổi tên Davey. Cách đây 45 phút, Davey đã lấy khẩu súng lục 38 li kề vào đầu mình và bóp cò.

Cảnh sát tìm thấy bức thư ngắn tại hiện trường: “Tôi không thể chịu đựng được nữa. Chúng ta tất cả cô độc trong một vũ trụ tối tăm lạnh lẽo. Cuộc sống không có ý nghĩa. Vì không một ai có thể đưa ra cho tôi một lý do để sống nên tôi ra đi. Xin hãy chơi bài The Wall trong tang lễ của tôi. Davey.”


Xem xét: Tiếng kêu tuyệt vọng của Davey hòa nhập vào hàng ngàn tiếng kêu của những người trẻ tuổi khác ở khắp nơi trên thế giới: “Cuộc sống vô nghĩa!” Đối với những Cơ đốc nhân lời đáp lại là: “Không! Cuộc sống có mục đích!” và chúng ta cần phải chuẩn bị đầy đủ để giải thích tại sao chúng ta tin điều đó.


· Kinh Thánh nói về Thượng đế là Đấng đã tạo dựng nên chúng ta: “Đức Chúa Trời phán rằng: Chúng ta hãy làm nên loài người như hình ta và theo tượng ta” (Sáng thế ký 1:26). Chúng ta không phải được tạo ra bởi sự chọn lựa ngẫu nhiên. Chúng ta được thiết kế cách đặc biệt và được tạo dựng bởi Đức Chúa Trời.

· Kinh Thánh cũng giải thích rằng chính Đức Chúa Trời có liên quan đến đời sống chúng ta khi chúng ta cho phép Ngài. Điều thậm chí không ngờ tới là Đức Chúa Trời có một mục đích đặc biệt cho đời sống của chúng ta: “Vả, chúng ta biết rằng mọi sự hiệp lại làm ích cho những ai yêu mến Đức Chúa Trời, tức là cho những người được gọi theo ý định của Ngài.” (Rôma 8:28)

Suy gẫm: Nếu bạn đưa Đức Chúa Trời ra khỏi quỹ đạo thì Davey đã đúng – không điều gì có ý nghĩa. Hoàn toàn không có nơi cho chúng ta nương tựa. Chúng ta xoay vòng cách vô vọng trong không gian vô tận không có gì để hy vọng ngoại trừ sự chết. Và nguyên nhân về sự tồn tại của chúng ta để làm gì? Sự ngẫu nhiên.

Nói cách khác, nếu bạn nhận biết bản chất thật của Đức Chúa Trời và neo cuộc đời mình nơi Ngài thì mọi sự đều có ý nghĩa. Chúng ta có mục đích và sự tồn tại của chúng ta thật sự có ý nghĩa.

Thực hiện: Các bạn không phải sống với cảm giác tiêu cực về chính mình. Bước đến vài bước để nâng cao lòng tự trọng của mình cách lớn hơn.

Hãy bắt đầu ngày hôm nay bằng lời cầu nguyện: “Lạy Chúa, con thật vui mừng vì Ngài là thật – chúng con không cô độc trong vũ trụ này. Hãy giúp con đặt nền tảng cảm xúc của con trên sự thật rằng Ngài đã tạo dựng con theo ảnh tượng của Ngài. Cám ơn Ngài đã hành động trong cuộc đời con. Xin giúp con nhìn thấy mục đích của Ngài trên cuộc đời của con. Amen!”

Kinh Thánh: Thi Thiên 57:2 “Con kêu cầu Đức Chúa Trời Chí Cao, Tức là Đức Chúa Trời hoàn thành mục đích của Ngài cho con”