7. Đức Chúa Trời đã giải quyết tội lỗi bằng cách nào?

Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết,
thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy,
vì mọi người đều phạm tội.
Rô-ma 5:12
Câu chuyện hay nhất trên thế giới là chuyện về việc Đức Chúa Trời đã làm để chúng ta được tha tội. Sau khi ông A-đam và bà Ê-va phạm tội, Đức Chúa Trời hứa ban cho con người một Đấng Cứu Thế. Đấng Cứu Thế đó chính là Chúa Giê-xu, Con một của Đức Chúa Trời. Ngài đã được sinh ra trong thế giới này như một con người.
Khi Ngài lớn lên, Ngài đã tự nguyện chịu chết trên thập tự giá vì cớ tội lỗi của chúng ta.
Chúa Giê-xu phải chết như thế vì Đức Chúa Trời đã chất tội lỗi của toàn thể nhân loại lên trên Chúa Giê-xu. Kinh Thánh chép: “Đức Chúa Trời đã làm cho Đấng vốn chẳng biết tội lỗi trở nên tội lỗi vì chúng ta…” (II Cô-rinh-tô 5:21). Lẽ ra Chúa Giê-xu không phải chết vì Ngài không hề phạm tội. Ngài là Đấng trọn vẹn, nhưng đã thế chỗ cho chúng ta trên cây thập tự. Nếu Chúa Giê-xu không đổ huyết báu của Ngài để chịu hình phạt thế cho bạn thì chẳng bao giờ bạn được tha tội cả. Chúa Giê-xu đã chịu chết và chịu chôn. Ngày thứ ba, Đức Chúa Trời đã khiến Ngài sống lại. Sau đó, Chúa Giê-xu đã về trời cho đến ngày nay. Đức Chúa Trời đã giữ lời hứa chuộc tội cho chúng ta. Ngài đã ban Con yêu dấu của Ngài để làm Cứu Chúa của thế gian.
Vì sao Chúa Giê-xu phải chết? Ghi ra câu trả lời của bạn.

Bạn có thể cầu nguyện như sau:
Lạy Chúa yêu dấu, con cám ơn Ngài vì đã ban Con một của Ngài là Chúa Giê-xu chịu chết trên thập tự giá thay cho con. Cám ơn Chúa vì tình yêu cao cả của Ngài. Nhân danh Chúa Giê-xu. A-men.