Giới thiệu Kinh Thánh


-- Thi Thiên 119:105
Lời Chúa ngọn đèn cho chân tôi, là ánh sáng cho đường lối tôi.

-- 2 Timôthê 3:15-17
15 Và từ khi con còn thơ ấu đã biết Kinh Thánh vốn có thể khiến con khôn ngoan để được cứu bởi đức tin trong Đức Chúa Jêsus Christ. Cả Kinh Thánh đều là bởi Đức Chúa Trời soi dẫn, có ích cho sự dạy dỗ, bẻ trách, sửa trị, dạy người trong sự công bình, hầu cho người thuộc về Đức Chúa Trời được trọn vẹn và sắm sẵn để làm mọi việc lành.


-- Giăng 8:32
Các ngươi sẽ biết lẽ thật, và lẽ thật sẽ buông tha các ngươi.



Kinh Thánh bắt đầu trong vường địa đàng, hình ành của tuổi trẻ đầy sức sống, và kết thúc với sự sống đời đời nơi Thiên Đàng, vương quốc của Đức Chúa Trời. Lịch sử của mỗi người nên giống như Kinh Thánh. -- Novalis

Kinh Thánh là quyển sách duy nhất viết về Thượng Đế và chương trình của Ngài dành cho con người, tất cả những quyển sách khác cũng chỉ với mục đích giúp thêm cho sự hiểu biết về Kinh Thánh mà thôi. -- F.Lockier



Giới Thiệu Kinh Thánh

Kinh Thánh gồm có tư tưởng của Đức Chúa Trời,
Tình trạng của con người,
Con đường cứu rỗi linh hồn,
Sự cuối cùng khốn khổ của tội nhân
Và phước hạnh của tín đồ.

Kinh thánh là Thần học thiêng liêng và thánh thiện
Là Luật pháp muôn đời không thay đổi
Là lẽ thật về lịch sử và tương lai của nhân loại
Là Lời hứa chắc chắn của Đức Chúa Trời

Đọc Kinh Thánh để có sự thông sáng
Tin để được cứu rỗi
Và áp dụng để được thánh hóa.

Kinh Thánh là ánh sáng chỉ đường
Là Thức ăn cho tâm linh
Là nguồn an ủi và ơn phước Chúa

Kinh Thánh là bản đồ thuộc linh
Là cây gậy giúp người hành hương
Là kim chỉ nam dẫn đường
Là vũ khí của chiến sĩ
Là Cá tánh của Cơ Đốc nhân.

Kinh Thánh hồi phục địa đàng
Thiên đàng sẽ mở cửa
Và chỉ rõ âm mưu của địa ngục

Đấng Christ là trung tâm điểm
Sự thánh hóa con dân Chúa là mục đích
Và Đức tin làm vinh hiển danh Chúa

Kinh Thánh nên luôn được ghi nhớ
Để làm chủ tể tấm lòng
Và Ánh sáng cho bước chân tín đồ

Đọc Kinh Thánh cách chậm rãi
Thường xuyên
Trong sự Cầu Nguyện

Kinh Thánh sẽ đem ơn phước cho cuộc đời
Là tấm gương phản chiếu cho đức tin
Và Lời Chúa sẽ còn lại đời đời.

Kinh Thánh giúp cho tinh thần trách nhiệm cao cả
Ban thưởng cho đời sống kính yêu Chúa
Và phán xét cho những ai coi thường Lời Ngài.

-- Vô Danh



Giới Thiệu Các Sách Kinh Thánh:

Kinh Thánh là lâu đài tuyệt mỹ được xây dựng với 66 viện đá hồng ngọc -- 66 Sách

Những chương đầu của sách Sáng Thế Ký {Genesis} hướng dẫn vào thế giới vĩ đại của sự sáng tạo

Con đường tiếp tục với năm sách luật pháp của Môise (Sáng Thế Ký, Xuất Êdíptô Ký, Lêvi Ký, Dân Số ký, và Phục Truyền Luật Lệ Ký.){Genesis, Exodus, Leviticus, Numbers, Deuteronomy}.

Vượt qua con đường các sách Luật pháp dẫn đến phòng triển lãm tranh của các sách Lịch sử (Giôsua, Samuên, 1-2 Các Vua, 1-2 Sử Ký, Êxơra, Nêhêmi, Êxơtê.) {Joshua, Judges, Ruth, 1-2 Samuel, 1-2 Kings, 1-2 Chronicles, Ezra, Nehemiah, Esther}.   Nơi đây trưng bày các tranh ảnh nổi tiếng của chiếng trường (thuộc linh), hình ảnh của các anh hùng, các vua, các chiến sỹ và những con dân Chúa trong thời kỳ sơ khai của lịch sử thế giới.

Sau phòng triển lảm tranh là phòng của triết gia về sự khổ nạn -- sách Gióp {Job}.

Sau đó đến phòng âm nhạc và thơ văn -- sách Thi Thiên {Psalms} -- nơi đây là những tác phẩm vĩ đại ca ngợi Đức Chúa Trời mà con người có thể sáng tác.

Sau đó đến văn phòng làm việc -- sách Châm Ngôn. {Proverbs} Ngay chính giữa phòng là câu Châm Ngôn (13:34): "Sự Công Bình làm cho nước được cao trọng; Song tội lỗi là sự hổ thẹn cho các dân tộc."

Từ văn phòng làm việc đi lần tới phòng thờ phượng -- sách Truyền Đạo và Nhã ca, {Ecclesiastes, Song of Solomon} được trang hoàng với bông hồng, hoa huệ của thung lũng, với mùa hương nhẹ nhàng, trái cây tươi và tiếng chim hót.

Sau cùng chúng ta đến đài Thiên văn -- các sách Tiên Tri (Êsai, Giêrêmi, Ca Thương, Êxêchiên, Đaniên, Ôsê, Giôên, Amốt, Ápđia, Giôna, Michê, Nahum, Habacúc, Sôphôni, Aghê, Xachari, Malachi). {Isaiah, Jeremiah, Lamentations, Ezekiel, Daniel, Hosea, Joel, Amos, Obadiah, Jonah, Micah, Nahum, Habakkuk, Zephaniah, Haggai, Zechariah, Malachi}.
Với viễn vọng kính quan sát các vị sao gần và xa, mọi phương hướng đều tập trung vào một vị sao lớn nhất "Ánh sáng của Ngôi sao Đấng Cứu Thế" (Dân số 24:17; Thi Thiên 110:4; Êsai 7:14; 9:5-6; 11:1; 53:1-12; 61:1; Đaniên 9:24-26; ... Giăng 1:1-5; 1 Phierơ 1:19; Khải Huyền 22:16; ...)

+++ Vượt qua các văn phòng, đường dẫn đến cung điện ngôi Vua - bốn sách Tin Lành (Mathiơ, Mác, Luca, Giăng) {Matthew, Mark, Luke, John} -- nơi đây hình ảnh của Vị Vua, Đấng Cứu Thế được ghi chép rõ ràng.

Sau cung điện Vua là phòng làm việc của Đức Thánh Linh -- sách Công Vụ Các Sứ Đồ {Acts}, còn gọi là sách hành động của Đức Thánh Linh -- thành lập Hội thánh.

Sau đó là phòng làm việc của các môn đồ -- các sách Thư Tín (Rôma, 1-2 Côrinhtô, Galati, Êphêsô, Philíp, Côlôse, 1-2 Têsalônica, 1-2 Timôthê, Tít, Philêmôn, Hêbơrơ, Gia Cơ, 1-2 Phierơ, 1-2-3 Giăng,). {Romans, 1-2 Corinthians, Galatians, Ephesians, Philippians, Colossians, 1-2 Thessalonians, 1-2 Timothy, Titus, Philemon, Hebrews, James, 1-2 Peter, 1-2-3 John.}   Nơi đây các sứ đồ như Phierơ, Phaolô, Giăng, Gia Cơ, Giuđe, {Peter, Paul, John, James, Jude}   và các môn đồ ... đang bận rộn công việc cầu nguyện, học hỏi Lời Chúa, giảng dạy, ghi chép, truyền giáo, mở mang Hội thánh, huấn luyện môn đồ, ...

Phòng cuối cùng trong lâu đài Kinh Thánh là phòng tranh về sách Khải Huyền {Revelation} -- nơi đây các bức tranh tiên tri về ngày cuối cùng đều được trưng bày: Nhắc nhở Hội thánh về ngày phán xét, cảnh cáo về ma quỉ và tiên tri giả, chiến tranh cuối cùng giữa Chúa và ma quỉ, sự chiến thắng của Chúa Jêsus Christ, ngày phán xét cho cả nhân loại, và hình ảnh và lời hứa về nước Thiên Đàng, Ngôi báo của Đức Chúa Trời.

-- Vô Danh



Hoặc đây là các sách Tin Lành Chúa Jêsus Christ, hoặc chúng ta không phải là Cơ Đốc nhân. -- T.Linacre

Tôi có câu trả lời, bạn càng đọc Kinh Thánh bao nhiều, càng yêu mến lời Chúa bấy nhiêu; Lời Ngài càng ngọt ngào hơn. Càng suy ngẫm trong Thánh Linh của Kinh Thánh, càng được phước trong Thánh Linh của Đấng Christ. -- Romaine



-- Sáng Thê Ký 1:1 + Ban đầu Ðức Chúa Trời dựng nên trời đất.

-- 2 Samuên 23:2 + Thần của Đức Giê-hô-va đã cậy miệng ta mà phán, Và lời của Ngài ở nơi lưỡi miệng ta.

-- Thi Thiên 19:7-11 + 7 Luật pháp của Đức Giê-hô-va là trọn vẹn, bổ linh hồn lại; Sự chứng cớ Đức Giê-hô-va là chắc chắn, làm cho kẻ ngu dại trở nên khôn ngoan. 8 Giềng mối của Đức Giê-hô-va là ngay thẳng, làm cho lòng vui mừng; Điều răn của Đức Giê-hô-va trong sạch, làm cho mắt sáng sủa. 9 Sự kính sợ Đức Giê-hô-va là trong sạch, hằng còn đến đời đời; Các mạng lịnh của Đức Giê-hô-va là chân thật, thảy đều công bình cả. 10 Các điều ấy quí hơn vàng, thật báu hơn vàng ròng; Lại ngọt hơn mật, hơn nước ngọt của tàng ong. 11 Các điều ấy dạy cho kẻ tôi tớ Chúa được thông hiểu; Ai gìn giữ lấy, được phần phương lớn thay.

-- Thi Thiên 119:97 + Tôi yêu mến luật pháp Chúa biết bao! Trọn ngày tôi suy gẫm luật pháp ấy.

-- Giăng 1:17 + Vì luật pháp đã ban cho bởi Môi-se, còn ơn và lẽ thật bởi Đức Chúa Jêsus Christ mà đến.

-- Mathiơ 5:17 + Các ngươi đừng tưởng Ta đến đặng phá luật pháp hay là lời tiên tri; Ta đến, không phải để phá, song để làm cho trọn.

-- Giăng 1:1-5 + 1 Ban đầu có Ngôi Lời, Ngôi Lời ở cùng Đức Chúa Trời, và Ngôi Lời là Đức Chúa Trời. 2 Ban đầu Ngài ở cùng Đức Chúa Trời. 3 Muôn vật bởi Ngài làm nên, chẳng vật chi đã làm nên mà không bởi Ngài. 4 Trong Ngài có sự sống, sự sống là sự sáng của loài người. 5 Sự sáng soi trong tối tăm, tối tăm chẳng hề nhận lấy sự sáng.

-- Giăng 5:39 + Các ngươi dò xem Kinh Thánh, vì tưởng bởi đó được sự sống đời đời: ấy là Kinh Thánh làm chứng về Ta vậy.

-- Luca 24:44 + Đoạn, Ngài phán rằng: Ấy đó là điều mà khi ta còn ở với các ngươi, ta bảo các ngươi rằng mọi sự đã chép về ta trong luật pháp Môi-se, các sách tiên tri, cùng các Thi Thiên phải được ứng nghiệm.

-- Rôma 1:2 + Là Tin Lành xưa kia Đức Chúa Trời đã dùng các đấng tiên tri Ngài mà hứa trong Kinh Thánh,

-- Hêbơrơ 4:12-14 + 12 Vì lời của Đức Chúa Trời là lời sống và linh nghiệm, sắc hơn gươm hai lưỡi, thấu vào đến đỗi chia hồn, linh, cốt, tủy, xem xét tư tưởng và ý định trong lòng. 13 Chẳng có vật nào được giấu kín trước mặt Chúa, nhưng hết thảy đều trần trụi và lộ ra trước mắt Đấng mà chúng ta phải thưa lại, 14 Ấy vậy, vì chúng ta có Thầy Tế Lễ Thượng Phẩm lớn đã trải qua các từng trời, tức là Đức Chúa Jêsus, Con Đức Chúa Trời, thì hãy bền giữ đạo chúng ta đã nhận tin.

-- 2 Phierơ 1:19-21 + 19 Nhơn đó, chúng tôi cùng tin lời các đấng tiên tri chắc chắn hơn, anh em nên chú ý lời đó, như cái đèn soi sáng trong nơi tối tăm, cho đến chừng nào ban ngày lộ ra, và sao mai mọc trong lòng anh em. 20 Trước hết, phải biết rõ rằng chẳng có lời tiên tri nào trong Kinh Thánh lấy ý riêng giải nghĩa được. 21 Vì chẳng hề có lời tiên tri nào là bởi ý một người nào mà ra, nhưng ấy là Ngài Đức Thánh Linh cảm động mà người ta đã nói bởi Đức Chúa Trời.

-- Mathiơ 5:18 + Vì ta nói thật cùng các ngươi, đương khi trời đất chưa qua đi, thì một chấm một nét trong luật pháp cũng không qua đi được cho đến khi mọi sự được trọn.

-- Khải Huyền 3:22 + Ai có tai, hãy nghe lời Đức Thánh Linh phán cùng các Hội thánh!

-- Khải Huyền 22:18-21 + 18 Tôi ngỏ cho kẻ nào nghe lời tiên tri trong sách nầy: nếu ai thêm vào sách tiên tri nầy điều gì, thì Đức Chúa Trời sẽ thêm cho người ấy tai nạn đã ghi chép trong sách nầy. 19 Và kẻ nào bớt điều gì trong những lời ở sách tiên tri nầy, thì Đức Chúa Trời sẽ cất lấy phần họ về cây sự sống và thành thánh, mà đã chép ra trong sách nầy. 20 Đấng làm chứng cho những điều ấy, phán rằng: Phải, Ta đến mau chóng. A-men, lạy Đức Chúa Jêsus, xin hãy đến! 21 Nguyền xin ân điển của Đức Chúa Jêsus ở với mọi người!
{Khải Huyền 22:21 -- là câu cuối cùng trong Kinh Thánh}



Các sách trong Kinh Thánh bày tỏ
Sự huyền diệu của các bí mật
Niềm hạnh phúc của loài người
Được ban cho bởi ân điển Chúa
Đọc Kinh Thánh để kính yêu Chúa,
Đức tin, Tình yêu, Hy vọng, Cầu nguyện,...
Nhưng người đọc hãy cẩn thận
Nếu tin sẽ được cứu rỗi và phước hạnh
Nếu nghi ngờ hoặc chống đối
Sẽ khốn khổ trong ngày phán xét.
-- Scott

Kinh Thánh dạy chúng ta hãy yêu người lận cận, và hãy yêu kẻ thù; có lẽ đôi khi... cả hai chỉ là một. -- G. K. Chesterton

Có hai loại sách để chúng ta học hỏi, để có sự khôn ngoan và tránh lỗi lầm. Thứ nhất lá các sách của Kinh Thánh, để bày tỏ Ý Chúa cho con người. Thứ hai là các sách của con người, để làm chứng vể lẽ thật và quyền năng của Đức Chúa Trời -- Bacon

Kinh Thánh có Đức Chúa Trời là tác giả, Sự cứu rỗi linh hồn trong ngày phán xét, Lẽ thật về loài người, không có lẫn lộn hay lỗi lầm. Lời Kinh Thánh là thánh khiết, chân thành, không nhiều, không quá khó, không thiếu và cũng không thừa. -- Locke

Kinh Thánh và các sách báo tốt cho mỗi nhà, một trường học tốt cho mỗi khu -- mọi người được học hỏi và cảm tạ vui mừng -- những điều đó tạo thành căn bản cho cá tánh tính tốt, tình yêu thương, sự đạo đức, sự thánh sạch, sự bình an, và sự tự do. -- Franklin

Kinh Thánh dạy chúng ta cách sống thánh thiện nhất, ân điển để chịu đựng khi khổ nạn, sự bình an, và phước hạnh khi qua đời. -- Flavel

Giống như kim nam châm của la bàn luôn chỉ về hướng bắc, Kinh Thánh luôn chỉ về Thiên đàng. -- R.B. Nichol

Kinh Thánh là Lời Đức Chúa Trời được viết để hướng dẫn và lãnh đạo cho con người, bởi con người, và vì con người -- the Wycliffe

Nếu không có Kinh Thánh, nền giáo dục của con người không được trọn vẹn. Vì thế trong các nước Cơ Đốc, Kinh Thánh cần phải được đặt ở vị trí quan trọng nhất trong mọi quyết định và mọi hoàng cảnh. Tôi không biết có người phục vụ tha nhân cách thánh thiện và đẹp lòng Chúa bằng người biết áp dụng Kinh Thánh. -- Dr. Nutt

Đạo đức của con người bị giới hạn bởi khả năng và kiến thức của con người. Nhưng sự thánh thiện từ Kinh Thánh từ Đức Chúa Trời không có giới hạn và đời đời không hề thay đổi. -- Vô Danh.
(Theo lftd.org)