2. Phải chăng có nhiều Đức Chúa Trời?


Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm. Thi-thiên 19:1.

Một số người thờ nhiều vị thần, nhưng Kinh Thánh cho chúng ta biết chỉ có một Đức Chúa Trời hằng sống duy nhất.
Kinh Thánh cho biết Đức Chúa Trời có ba ngôi, nhưng chỉ là một Đức Chúa Trời. Đây là điều khó hiểu đối với chúng ta. Kinh Thánh dạy chúng ta về Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh. Đó là ba ngôi Đức Chúa Trời.

Đức Chúa Cha ở trên thiên đàng, nhưng Ngài cũng ở khắp mọi nơi. Ngài là Đấng hoàn toàn thánh khiết. Đức Chúa Trời cai trị mọi vật. Ngài đang điều khiển mọi sự, Ngài cũng yêu thương mọi người.

Chúa Giê-xu là Đức Chúa Con. Vì tội chúng ta Ngài đã chết và đã sống lại. Mọi người đều được tha tội nếu bằng lòng tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình.

Sau khi Chúa Giê-xu từ cõi chết sống lại, Ngài về trời. Đức Thánh Linh giáng lâm sau khi Chúa Giê-xu về trời. Ngài giúp cho mọi người hiểu rằng họ là tội nhân. Ngài cũng đến sống trong lòng của những người đã tin nhận Chúa Giê-xu. Đức Thánh Linh còn giúp chúng ta hiểu Lời Đức Chúa Trời, tức Kinh Thánh.

Đức Chúa Cha, Đức Chúa Con và Đức Thánh Linh là Đức Chúa Trời ba ngôi. Ba ngôi trong một Đức Chúa Trời và Ba Ngôi hoàn toàn hiệp một.