4. Đức Chúa Trời quyền năng như thế nào?


Các tầng trời rao truyền sự vinh hiển của Đức Chúa Trời, Bầu trời giải tỏ công việc tay Ngài làm. Thi-thiên 19:1

Phi thuyền Columbia nặng hơn 2.000 tấn (khoảng 2.045.500 kg ) khai hỏa với một chiếc đuôi lửa dài ngoằng. Hai phút sau, nó đã đạt đến độ cao 37 km.
Nó bay vòng trái đất với tốc độ 27.350 km một giờ. Bạn thử nghĩ đến năng lực cần thiết để đẩy chiếc tên laửa khổng lồ ấy lên không gian với tốc độ như thế. Năng lực đó chắc chắn rất lớn!

Nhưng bạn có biết rằng Đức Chúa Trời còn mạnh hơn nữa không? Kinh Thánh chép: “Đức Giê-hô-va chậm giận và có quyền lớn; nhưng Ngài chẳng cầm kẻ mắc tội là vô tội. Đức Giê-hô-va đi trong gió lốc và bão tố, những đám mây là bụi dưới chân Ngài.” (Na-hum 1:3). Ngài làm nên trời và đất. Đức Chúa Trời chỉ cần phán và mọi vật liền có! Ngài là toàn năng. Ngài ngự trị trên mọi dân mọi nước. Quyền năng của Ngài không có giới hạn. Ngài có thể làm mọi sự.

Kinh Thánh có kể về Áp-ra-ham và bà Sa-ra. Đức Chúa Trời hứa với họ rằng sẽ có nhiều con cháu, nhưng họ cứ chờ đợi mà chẳng thấy có con cái gì cả. Một ngày nọ, Đức Chúa Trời sai một thiên sứ đến cùng ôngÁp-ra-ham và bà Sa-ra, khi hai người gần được trăm tuổi. Thiên sứ nói với ông rằng năm sau bà Sa-ra sẽ sinh một con trai. Thật không thể tin được! Khi bà Sa-ra cười thì thiên sứ phán: “Có điều chi Đức Giê-hô-va không làm được chăng?” (Sáng-thế-ký 18:14). Thật vậy, bà Sa-ra sau đó sinh một con trai! Vì Đức Chúa Trời là toàn năng nên Ngài có thể làm điều mà không ai có thể làm. Sắp tới, nếu bạn có khó khăn nào thì hãy nhớ Đức Chúa Trời đầy quyền năng và Ngài muốn giúp đỡ bạn. 

Các bạn hãy kể ra vài thí dụ cho thấy Đức Chúa Trời đầy quyền năng.