Tại sao bây giờ ông mới cho tôi biết?


Trước đây Hội Truyền giáo Moravian có gởi một số giáo sĩ đến truyền Phúc Âm cho người Eskimo sống tên đảo GreenLand, là một hòn đảo rất lớn, quanh năm phủ tuyết giá ở gần băng dương. Khi mới đến nơi, các giáo sĩ này bàn với nhau: Người Eskimo chưa có khái niệm về Thượng Đế, chưa biết gì về lý luận đạo đức cả, và trước tiên cần được học các nguyên tắc đạo đức. Họ áp dụng đường lối đó qua hơn 10 năm mà không thu lượm được một kết quả nào cả.
Một ngày nọ, một giáo sĩ tình cờ đọc cho một người Eskimo nổi tiếng gian ác  câu chuyện Chúa Cứu Thế chịu thương khó và chịu đóng đinh trên cây thập tự trong sách Phúc Âm. Vừa nghe xong, người này nói:
-Ông đọc lại cho tôi nghe một lần nữa.
Khi giáo sĩ đọc lại lần thứ hai, người Eskimo này la lớn tiếng:
-Có thật không ông? Có thật Con Thượng Đế đã chịu chết cho một người gian ác như tôi không?
Giáo sĩ trả lời:
-Thật chứ! Vì đây là lời Thánh kinh, là lời của Thượng Đế .
Người Eskimo liền hỏi lại:
-Như vậy tại sao đến bây giờ ông mới nói cho tôi biết Chúa Cứu Thế đã chịu chết vì tôi? Tại sao không có ai đến nói cho các thế hệ trước của dân tộc Eskimo biết?
Sau đó, người Eakimo nầy cùng với vợ và hai con đã tiếp nhận Chúa Cứu Thế và là trái đầu mùa giữa vòng người Eskimo ở Greenland

"Vì ai kêu cầu Danh Chúa đều sẽ được cứu, Nhưng họ chưa tin Ngài thì kêu cầu sao được? Chưa nghe nói về Ngài thì làm thế nào mà tin? Không có người rao giảng thì nghe cách nào?Rô-ma 10:13-14