SỰ KIÊU NGẠO SẼ HẠ BẠN XUỐNG

“Sự kiêu ngạo của người sẽ làm hạ người xuống. Nhưng ai có lòng khiêm nhường sẽ được tôn vinh” (Châm ngôn 29:23) 

Sự kiêu ngạo là kẻ thù lớn nhất của Cơ Đốc nhân. Sự kiêu ngạo là tư tưởng cao quá lẽ của chính bạn. Nó xui bạn làm những điều mà bạn biết là không giống Chúa Cứu Thế, và nó ngăn trở bạn không làm được những điều tôn cao danh Đức Chúa Trời. 
Sự kiêu ngạo khiến A-đam và Ê-va có tư tưởng muốn được bằng Đức Chúa Trời (Sáng thế 3:5). Sự kiêu ngạo khiến Ca-in giết chết em mình (Sáng thế 4:5).
Sự kiêu ngạo khích động các anh của Giô-sép bán Giô-sép làm nô lệ (Sáng thế 37:8).
Sự kiêu ngạo xui vua Sau-lơ căm phẫn Đa-vít sâu xa đến nỗi đã tìm cách giết Đa-vít (I Sa-mu-ên18:8).
Sự kiêu ngạo khiến vua Ê-xê-chi-ên dại dột tiết lộ sự giàu có của mình cho các kẻ thù (Ê-sai 39:2).
Sự kiêu ngạo đã khiến người Pha-ri-si nổi giận với Chúa Giê-xu. Sự kiêu ngạo là lý do khiến các môn đồ tranh luận về cấp bậc trong Nước thiên đàng (Lu-ca 9:46).

Sự kiêu ngạo là kẻ thù thường trực của bạn. Nếu bạn không địch nổi tác động của nó, thì sẽ gặp hậu quả. 
Bạn có thể biết rằng mình đã từng xúc phạm một ai đó, nhưng sự kiêu ngạo khiến bạn không thể mở lời xin lỗi.
Bạn có thể nhận thấy mình cần hàn gắn một mối quan hệ gãy đổ, nhưng sự kiêu ngạo làm cho bạn phủ nhận sự cần thiết đó.
Thánh Linh có thể làm bạn tin rằng mình đang sống một đời sống tội lỗi, nhưng sự kiêu ngạo sẽ khiến bạn không thừa nhận điều đó.
--> Sự kiêu ngạo sẽ khiến bạn tin rằng mình đáng được đối xử tốt hơn.
--> Sự kiêu ngạo sẽ ngăn trở bạn hầu người khác, và nó sẽ khiến bạn luôn cố gắng tìm những địa vị cao hơn trong xã hội.
--> Sự kiêu ngạo làm cho bạn thích nghe lời tâng bốc và quên đi những lời khuyên chân thành.
--> Sự kiêu ngạo khiến bạn tự cô lập mình để không phải chịu trách nhiệm với người khác.

Trái lại, sự khiêm nhường luôn làm đẹp lòng Đức Chúa Trời và đặt để cuộc đời bạn ở trong một địa vị được Đức Chúa Trời tôn vinh. 

Nếu sự kiêu ngạo đã len lỗi vào trong những khía cạnh nào đó của đời sống bạn, hãy cầu xin Chúa ban sức để bạn có thể đắc thắng nó trước khi nó cướp đi khỏi bạn ý muốn của Đức Chúa Trời dành cho bạn.