GIEO GIỐNG CHI GẶT LẠI GIỐNG ẤY


Có một người giàu kia khi già yếu trao cả tài sản mình cho đứa con trai duy nhất và định sẽ ở với con ấy trong những ngày còn lại của đời mình. Nhưng sau đó ít lâu, con dâu mệt mỏi và chán nản cha chồng và đòi chồng cho ông ra ở riêng. Đứa con trai keo kiết không muốn dùng nhiều tài sản mình mình đang thụ hưởng bèn tìm một nhà duỡng lão rẻ nhất trong vùng để đưa cha mình vào đó.


Thế là sau một tuần, hai cha con đi bách bộ đến nhà dưỡng lão nọ. Dừng lại một lát bên vệ đường, ngươi cha bắt đầu khóc. Lương tâm người con bắt đầu cáo trách, người này lải nhải vài lời để bào chữa. Sau cùng người cha tự chủ lấy mình và nói: “Con ơi, cha khóc nay không phải vì con dẫn cha đến nhà dưỡng lão rẻ tiền ấy đâu! Cha khóc vì lỗi lầm của cha. Cách nay bốn mươi năm trước, cha cũng đã dẫn ông nội con về nhà dưỡng lão kia. Này cha chỉ gặt những điều gì cha đã gieo!”

*Đời sống là thời gian gieo giống. Mỗi ngày chúng ta gieo trồng bằng tư tưởng, lời nói hay việc làm cho mùa gặt của tương lai. Chúng ta gieo rắc những gì cho mình và cho Chúa? Xin kiểm lại cuộc sống của mình trong ánh sáng lời Chúa và cõi đời đời. Nó sẽ cho ta biết mình sẽ gặt gì trong cõi tương lai. “Người trồng gai gốc không hy vọng thấy được bông hoa”
Mục Sư Nguyễn Văn Bình