Yêu thương người lân cận như chính mình

Vietnamese - English
Một chuyên gia kinh luật đứng lên hỏi để thử Ngài: “Thưa Thầy, tôi phải làm gì để được hưởng sự sống vĩnh phúc?” Lu-ca 10:25 (BDM)
Nếu Chúa Jesus có mặt trong chương trình CNN tối nay và được hỏi rằng làm thế nào để hưởng được sự sống vĩnh phúc, thì sẽ có tiếng trả lời là:
"Ngươi hãy hết lòng, hết linh hồn, hết sức, hết trí yêu kính Chúa, là Đức Chúa Trời ngươi và yêu thương người lân cận như mình.” Lu-ca 10:27 (BDM)
Nhưng chuyên gia kinh luật ấy muốn biện minh cho mình, nên hỏi Đức Giê-su: “Ai là người lân cận tôi?”  Lu-ca 10:29

Chúa Jesus, 1 giáo sư dịu dàng với ách nhẹ nhàng, đã không trả lời trực tiếp (hoặc ngay cả khi có thể bẻ gãy bất cứ câu chuyện hài hước nào của chuyên gia kinh luật ấy). Thay vì thế, Ngàu kể 1 câu chuyện về 1 người nam bị đánh và bị bỏ lại trên đường đến thành Je-ri-cô bán sống bán chết.
Đầu tiên,  một thầy tế lễ đi xuống đường đó, thấy nạn nhân, thì lặng lẽ đi tránh qua bên kia đường.
Sau đó, 1 người mà luôn giữ cho Đền Thờ luôn sạch sẽ cũng đi ngang qua, thấy nạn nhân, cũng né sang bên kia đường và đi tiếp
Cuối cùng, 1 người Sa-ma-ri cũng đi ngang qua đó, dừng lại và giúp đỡ nạn nhân. Người băng bó vết thương và đưa nạn nhân đến nhà trọ gần đó, trả tiền cho chủ quán chăm sóc nạn nhân cho đến khi nạn nhân bình phục

Chúa Jesus hỏi ai là người lân cận của nạn nhân đó?
Chuyên gia kinh luật trả lời rằng " Người mà đã tỏ lòng thương xót cho nạn nhân"
"Đúng vậy" Chúa Jesus đáp " “Hãy đi, làm y như vậy!” (Lu-ca 10:37)
Điều luật lớn nhất thứ 2, sau "Hãy kính mến Đức Chúa Trời với tất cả những gì ngươi có" là "hãy yêu thương người lân cận như  mình"
Những cách mà bạn có thể là người lân cận tốt trong mùa yêu thương này là gì?
Xem Video minh họa
by Jon Walker