8. Làm thế nào để được tha tội?

Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội. Rô-ma 5:12
 
Bây giờ bạn đã biết rằng Chúa Giê-xu chết vì tội lỗi của bạn. Vậy, phải chăng bạn đang tự hỏi làm thế nào để được Chúa tha tội?
Kinh Thánh cho biết Chúa Giê-xu là con đường duy nhất để chúng ta đến với Đức Chúa Trời. Ngài phán: “Ta là đường đi, lẽ thật và sự sống. Chẳng bởi ta không ai được đến cùng Cha (Đức Chúa Trời).” (Giăng 14:6).

Chúa Giê-xu muốn làm Cứu Chúa của bạn. Bạn không thể tự cứu mình khỏi tội được. Bạn không thể tự cứu mình khỏi tội bằng cách làm việc tốt. Bạn không thể được cứu nhờ cầu nguyện, cứu giúp người nghèo, hoặc tìm cách làm hài lòng Đức Chúa Trời. Đức Chúa Trời phán chỉ có một con đường, và con đường đó chính là Chúa Giê-xu, Con Đức Chúa Trời.
 
Kinh Thánh chép: “Hãy tin Chúa Giê-xu thì ngươi. . sẽ được cứu ” (Công-vụ 16:31). Tin nghĩa là hoàn toàn nhờ cậy. Sự chết của Ngài trên thập tự giá là của lễ đền tội duy nhất mà Đức Chúa Trời chấp nhận. Khi các bạn bằng lòng tin cậy Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa thì Đức Chúa Trời tuyên bố rằng bạn vô tội. Bạn được cứu khỏi hình phạt tội lỗi mình. Bạn sẽ không bị phân cách với Đức Chúa Trời trong một chốn khổ hình sau khi chết. Trong tương lai bạn sẽ được sống với Đức Chúa Trời trên thiên đàng.
 
Bạn cần tin ai để được tha tội?