Sợi dây thừng

Câu chuyện kể về một nhà leo núi muốn trèo lên ngọn núi cao nhất. Ông bắt đầu chuyến du hành sau nhiều năm chuẩn bị nhưng ông muốn sự vinh hiển chỉ dành cho chính mình ông nên ông đã quyết định leo núi một mình.

Màn đêm buông xuống dày đặc trên các ngọn núi và nhà leo núi không nhìn thấy gì cả. Hoàn toàn không nhìn thấy gì cả, mặt trăng và các ngôi sao bị các đám mây che khuất.

Trong khi ông đang leo núi và chỉ còn vài mét là đến đỉnh thì ông bị trượt chân và rơi vào trong không trung với một tốc độ rất lớn. Nhà leo núi chỉ nhìn thấy những đốm đen khi ông đang rơi xuống cùng với cảm giác kinh khủng bởi sức hút của trọng lực. Ông vẫn đang tiếp tục rơi … và trong những khoảnh khắc vô cùng sợ hãi đó thì các chi tiết về điều tốt và điều xấu trong cuộc đời lại đến trong tâm trí của ông.


Lúc bấy giờ ông nghĩ cái chết đang đến gần ông biết bao nhiêu. Thì bỗng nhiên ngay lúc đó ông cảm thấy thắt lưng của mình bị sợi dây thừng siết rất chặt.

Thân thể của ông đang bị treo lơ lửng trong không trung. Chỉ có sợi dây thừng đang giữ lấy ông, trong không gian tĩnh lặng, ông không còn sự chọn lựa nào khác ngoài việc kêu lên: ĐỨC CHÚA TRỜI ƠI, XIN HÃY GIÚP CON.

Bỗng nhiên ông nghe một tiếng nói trầm ấm từ trên trời vọng xuống:

- Con muốn Ta làm gì cho con?

- Xin hãy cứu con Đức Chúa Trời ơi!

- Con có thật sự nghĩ rằng ta có thể cứu con không?

- Dĩ nhiên con tin là Ngài có thể cứu con.

- VẬY THÌ CON HÃY CẮT SỢI DÂY THỪNG CỘT QUANH THẮT LƯNG CỦA CON ĐI

Nhà leo núi yên lặng một lúc rồi quyết định giữ lấy sợi dây thừng với tất cả sức lực còn lại của mình.

Đội cứu hộ kể lại rằng nhà leo núi đã được tìm thấy vào ngày hôm sau đã chết lạnh cứng…thân thể ông treo lơ lửng bởi một sợi dây thừng. Hai tay của ông nắm chặt lấy sợi dây… CHỈ CÁCH MẶT ĐẤT 3 MÉT

Còn các bạn thì sao? Bạn gắn chặt chính mình với sợi dây thừng của bạn như thế nào? Bạn sẽ buông sợi dây ra không?

Đừng bao giờ nghi ngờ những điều gì đến từ Đức Chúa Trời. Bạn đừng bao giờ nói rằng Ngài đã quên hay đã bỏ rơi bạn. Đừng bao giờ nghĩ rằng Ngài không chăm sóc bạn. hãy nhớ rằng Ngài luôn luôn giữ bạn bằng tay phải của Ngài. Êsai 41:13 “Vì Ta, là Giê-hô-va Đức Chúa Trời ngươi, sẽ nắm tay hữu ngươi, và phán cùng ngươi rằng: Đừng sợ, ta sẽ giúp đỡ ngươi”
Sưu tầm