Nick Vujicic - Tiếp Tục Thu Hút Báo Chí Việt Nam

Câu chuyện của Nick Vujicic lại tiếp tục gây sự chú ý của báo chí Việt Nam, sau nhiều tờ báo lớn như Tuổi trẻ, VNExpress, Vietnamnet, hôm qua, tờ Thanh Niên, một trong những tờ báo hàng đầu Việt Nam đã tiếp tục đăng một cách trang trọng câu chuyện của chàng thanh niên Cơ đốc trẻ tuổi đã tạo nên nguồn cảm hứng mãnh liệt cho thế giới này. Bài viết đăng trên chuyên trang Thể thao - Giải trí của tờ Thanh Niên. Video Clip về Nick
 

Dưới đây là nội dung bài viết:

* Báo chí Việt Nam và câu chuyện của Nick
Thực hiện 1.600 bài phát biểu tại hàng chục quốc gia ở 4 lục địa khác nhau, truyền cảm hứng sống và vươn lên cho hàng triệu người, Nick Vujivic đã trở thành biểu tượng của sức sống mãnh liệt trên toàn cầu.
Nick Vujicic - anh là ai?



Vào buổi sáng xám xịt ngày 4.12.1982, tại một góc phố nhỏ ở Melbourne, Úc, tiếng khóc trẻ thơ đột ngột vang lên với thanh âm thê thiết đến xé lòng. Một đứa bé vừa chào đời. Nhưng ngay trong khoảnh khắc thiêng liêng ấy, cả bố mẹ nó đều gần như ngất đi sau khi nhìn thấy đứa con bé bỏng chỉ có đầu và tấm thân yếu ớt khuyết chi. Đó chính là Nick Vujivic.


Cả gia đình Nick gần như gục ngã vì sự thật quá phũ phàng và nỗi lo cho đứa con đau yếu khác người, song Nick khỏe mạnh đến không ngờ. Anh dần lớn lên trong sự yêu thương đặc biệt của tất cả mọi người.


Nick-on-his-skate-board

Lên 6 tuổi, Nick được bố anh, vốn là một lập trình viên máy tính, dạy cách gõ phím và làm quen với máy vi tính. Khi Nick đến tuổi đi học, bố mẹ anh quyết định không gửi con vào trường dành cho những trường hợp khuyết tật mà lại đăng ký cho con trai mình cùng học với những đứa trẻ bình thường. Lý do là cả hai đều muốn con mình học cách sống tự lập ngay trong hoàn cảnh khó khăn nhất. “Đó là một quyết định đúng, tôi luôn thầm cảm ơn bố mẹ mình vì đã cho tôi học trong môi trường của những học sinh bình thường”, Nick nói.

Song, thời gian đèn sách khi đó, Nick phải trải qua quá nhiều điều bất công: bị bạn bè bắt nạt, miệt thị và tẩy chay. Suốt nhiều năm phải sống trong hoàn cảnh khủng khiếp như thế, tâm hồn dễ vỡ của Nick đã bị tổn thương trầm trọng và sụp đổ đến mức cậu không muốn tồn tại nữa…Nhưng một lần, mẹ của Nick đã đưa cho con trai đọc bài báo về một người đàn ông tật nguyền, khát khao được sống khỏe để tiếp tục giúp đỡ cho cộng đồng. Hình ảnh ấy đã thay đổi Nick hoàn toàn…
Cậu học trò nhỏ tội nghiệp bắt đầu tìm lại sự tự tin, niềm ham sống và khát khao thể hiện mình. Cậu được người mẹ tận tụy của mình “sáng chế” một chiếc kẹp bút, có thể gắn vào một trong hai ngón chân nhỏ của Nick, để viết lách. Nick không có cẳng chân mà chỉ có 2 bàn chân bé tẻo teo, mỗi bàn có 2 ngón chân nhỏ xíu. Nick bắt đầu tập bơi hồ bơi, ra sân chơi đá bóng cùng lũ bạn, gồng mình chạy nhảy nô đùa trên đôi bàn chân nhỏ ấy. Sau này, Nick gọi bàn chân nhỏ xíu ấy là “cái dùi trống”. Nick cũng bắt đầu thành thạo với việc dùng ngón và gót chân lướt phím trên máy vi tính. Phương pháp “gót và ngón” cũng được Nick dùng chơi tennis, trả lời điện thoại, cạo râu hay uống nước.


Nick-speaking-to-a-lot-of-s
 Nick diễn thuyết trước các học sinh trung học ở địa phương


Có thế nói như thế vì hiện Nick là một nhà hùng biện giỏi, từng thực hiện 1.600 bài phát biểu trước đám đông tại hàng chục quốc gia của 4 lục địa: châu Phi, châu Á, châu Úc và Bắc Mỹ. Anh còn điều hành Life Without Limbs, một tổ chức phi lợi nhuận hướng về những người khuyết chi. Nick khởi động các chương trình diễn thuyết truyền cảm hứng sống của mình từ năm 17 tuổi, tại những nhà thờ, trường học ở địa phương.



Nick tốt nghiệp ĐH năm 21 tuổi với 2 chuyên ngành là Kế toán và Kế hoạch tài chính. Anh bắt đầu du lịch khắp nơi để diễn thuyết. Chủ đề Nick hướng đến thường là những vấn đề khó khăn mà giới trẻ ngày nay phải đối mặt. Ước mơ của Nick là trở thành một nhà hùng biện quốc tế. Nick cũng muốn cải thiện ngôn ngữ của mình thông qua các show truyền hình, đặc biệt là chương trình của nữ hoàng talk show Ophra Winfrey. Anh cũng đang trong giai đoạn hoàn tất quyển sách đầu tay của mình, dự kiến sẽ xong vào tháng 12 này với tựa đề “No Arms, No Legs, No Worries!” (Không tay, không chân, không lo lắng!).

Nick còn cho phát hành DVD Life’s Greater Purpose trên trang web của mình để tất cả mọi người có thể xem những khoảnh khắc cuộc sống hằng ngày anh trải qua, và thể hiện cách mà anh khắc phục những khó khăn thường nhật và cả những bài diễn thuyết bản thân đã thực hiện.


Thông tin thêm:


- Cho đến nay không một chuyên gia y học nào có thể giải thích chính xác nguyên nhân dẫn đến tình trạng khuyết tứ chi của Nick
- Nick tiết lộ tốc độ gõ chữ trên bàn phím của anh là 43 từ/phút. Nick thích trượt ván, bơi lội và đá bóng, đặc biệt anh rất thích xem giải ngoại hạng Anh.
- Cách đây 2 năm, Nick chuyển đến Los Angeles và lên kế hoạch ngao du khắp thế giới. Anh sẽ thăm Nam Mỹ và Trung Đông.
 
Với những đóng góp to lớn của mình đối với cộng đồng, năm 1990 Nick vinh dự được trao giải thưởng “Công dân trẻ nước Úc”. Năm 2008, Nick đến Hawaii gặp bậc thầy về môn trượt ván Bethany Hamilton, người bị cá mập cắn đứt tay từ khi lên 12 tuổi. Hamilton rất đỗi ngạc nhiên trước khả năng trượt ván của Nick. Cô dạy Nick lướt đi trên sóng với những động tác từ đơn giản đến phức tạp. Song thật khó tin là Nick đã nhanh chóng lộn được 3 vòng trên không với tấm ván trượt của mình. Ngay sau đó, khoảnh khắc cú nhào lộn ngoạn mục trên sóng dữ của Nick đã được đăng lên trang bìa tạp chí Surf. Ngày càng nổi tiếng, Nick lần lượt xuất hiện trên nhiều phương tiện truyền thông lớn và nhận được rất nhiều lời… tỏ tình lẫn cầu hôn của các cô gái.


(Daily-mail, lifewithoutlimbs, abcnews)


-----------------------------------------------------------------------
Imagine being born without arms. No arms to wrap around a friend ; no hands to hold the ones you love; no fingers to experience touch ; no way to lift or carry things. How much more difficult would life be if you were living without arms and hands? Or what about legs? Imagine if instead of no arms, you had no legs. No ability to dance, walk, run, or even stand. Now put both of those scenarios together… no arms and no legs. What would you do? How would that affect your everyday life?

“If just one more person finds eternal life in Jesus Christ….it is all worth it”.  You can help me spread this message today!

Meet Nick Vujicic, pronounced ‘Vooy-cheech’. Born in 1982 in Brisbane, Australia, without any medical explanation or warning, Nicholas Vujicic came into the world with neither arms nor legs. Imagine the shock his parents felt when they saw their first-born brand new baby boy for the first time, only to find he was what the world would consider imperfect and abnormal. Nick Vujicic Childhood A limbless son was not what nurse Dushka Vujicic, and her husband Pastor Boris Vujicic had been expecting. How would their son live a normal happy life? What could he ever do or become when living with such a massive disability? Little did they or anyone else know that this beautiful limbless baby would one day be someone who would inspire and motivate people from all walks of life. God uses Nick to touch lives and bring the hope of Jesus Christ to people across the globe.

Throughout his childhood, Nick dealt not only with the typical challenges of school and adolescence such as bullying and self-esteem issues; but also struggled with depression and loneliness.  He constantly questioned why he was different than all the other kids surrounding him; why he was the one born without arms and legs. He wondered what the purpose behind his life was, or if he even had a purpose. According to Nick, the victory over his struggles throughout his journey, as well as the strength and passion he has for life can be credited to his faith in God. His family, friends and the many people he has encountered along the way have also encouraged him.

Nick Vujicic SkateboardAfter school, Nick went on with further study and obtained a double Bachelor’s degree, majoring in Accounting and Financial Planning from Griffith University in Logan, Australia. By the age of 19, Nick started to fulfill his dream of being able to encourage other people and bring them the gospel of Jesus through motivational speaking and sharing his testimony about how God changed his life and gave him a future and a hope. “I found the purpose of my existence, and also the purpose of my circumstance. There’s a purpose for why you’re in the fire.” Nick wholeheartedly believes that there is a purpose in each of the struggles we each encounter in our lives, and that our attitude towards those struggles, along with our faith and trust in the Lord can be the keys to overcoming the challenges we face.

Now at 28 years old, this limbless young man has accomplished more than most people accomplish in a lifetime. Nick recently made the massive move from Brisbane, Australia to California, USA, where he is the President of an Nick with Kids in Indiainternational 501c3 non-profit organization; Life Without Limbs. Since his first speaking engagement back when he was 19, Nick has traveled around the world, sharing his story with millions of people, speaking to a range of different groups such as students, teachers, youth, businessmen and women, entrepreneurs, and church congregations of all sizes.  He has also told his story and been interviewed on various televised programs worldwide. “If God can use a man without arms and legs to be His hands and feet, then He will certainly use any willing heart!”
 
(lifewithoutlimbs)