6. Tội lỗi vào thế gian như thế nào?

Cho nên, như bởi một người mà tội lỗi vào trong thế gian, lại bởi tội lỗi mà có sự chết, thì sự chết đã trải qua trên hết thảy mọi người như vậy, vì mọi người đều phạm tội. (Rô-ma 5:12)
 
Mọi vật trên thế gian mà Đức Chúa Trời tạo ra đều tốt đẹp. Ngày nay nhiều điều trong thế giới chúng ta không còn tốt đẹp nữa. Bệnh tật, buồn khổ, cạnh tranh và giết chóc. Vì sao lại như vậy?


Đức Chúa Trời cho những con người đầu tiên là ông A-đam và bà Ê-va sống trong một khu vườn. Ngài bảo họ không được ăn trái của một cây trong vườn, vì nếu ăn thì họ sẽ chết (tức là bị phân cách khỏi Ngài. ) Nhưng kẻ thù của Đức Chúa Trời là Sa-tan đã dụ dỗ bà Ê-va ăn trái cây này. Ông A-đam cũng ăn trái đó nữa. Họ đã cố ý không vâng lời và thế là họ phạm tội.

Đức Chúa Trời bảo ông A-đam rằng hai người không được ở trong vườn Ê-đen nữa. Họ sẽ chịu đau đớn, bệnh tật và rồi thân thể họ sẽ chết. Tội lỗi đã phân rẽ ông A-đam và bà Ê-va với Đức Chúa Trời thánh khiết.

Kể từ khi ông A-đam và bà Ê-va phạm tội, mọi người đều sinh ra trong tội lỗi và bị phân cách với Đức Chúa Trời. Kinh Thánh chép: “Vì mọi người đều đã phạm tội…” (Rô-ma 3:23) Tội lỗi là suy nghĩ, nói hoặc làm những điều trái nghịch với luật pháp Đức Chúa Trời. Chính tội lỗi trong lòng xui khiến bạn làm những điều xấu. Bạn không thể tự mình xua đuổi tội lỗi được. Bạn phải chịu hình phạt vì tội của mình. Chỉ có Đức Chúa Trời mới có thể tha thứ bạn để bạn không bị phân cách với Ngài mãi mãi.

Con người phải chịu những đau khổ nào từ khi ông A-đam và bà Ê-va phạm tội?