9. Đức Chúa Trời có thật trọn vẹn không?

“…Nhưng, như Đấng gọi anh em là thánh, thì anh em cũng phải thánh trong mọi cách ăn ở mình. ” I Phi-e-rơ 1:15
Bạn biết ai chưa từng làm điều sai hoặc chưa bao giờ phạm lỗi không? Có người đã dành ra nhiều năm để kiếm cho ra một con người toàn vẹn, nhưng họ chẳng bao giờ tìm được một người như thế.

Kinh Thánh chép trong I Giăng 1:5 rằng “…Đức Chúa Trời là sự sáng; trong Ngài chẳng có sự tối tăm đâu. ” Câu này có ý nói rằng Đức Chúa Trời hoàn toàn thánh khiết. Trong Ngài không có tội lỗi - ngay cả một sai sót nhỏ cũng không. Đức Chúa Trời đối nghịch hẳn với tội lỗi. Vì Đức Chúa Trời hoàn toàn tách biệt với điều ác và điều xấu, cho nên Ngài và tội lỗi là hai đối cực, cũng như ánh sáng và bóng tối vậy.
 
Đức Chúa Trời hoàn toàn thánh khiết. Đức Chúa Cha thánh khiết, Đức Chúa Con, tức Chúa Giê-xu, thánh khiết, và Đức Thánh Linh cũng thánh khiết.
Nếu có ai toàn vẹn thì đó là Đức Chúa Trời! Chỉ có Đức Chúa Trời là trọn vẹn. Còn tất cả chúng ta đều phạm tội và bị phân cách với Ngài. Vì Đức Chúa Trời là thánh khiết nên Ngài phải hình phạt tội lỗi. Nhưng Ngài đã ban Con Ngài chịu chết vì tội lỗi chúng ta, để chúng ta có thể được tha tội và được thánh hoá. Khi bạn tin nhận Chúa Giê-xu làm Cứu Chúa của mình thì bạn được tha tội và được nên thánh trước mặt Đức Chúa Trời. Bạn có sung sướng không?
Đức Chúa Trời khác chúng ta như thế nào?