Hạnh phúc là sự hướng dẫn

Có một ông lão khôn ngoan ngồi trên ghế xích đu bên ngòai một trạm xăng và chào tất cả mọi người đi ngang qua tỉnh nhỏ của ông. Cô cháu nội cũng thường ngồi đó với ông.

Một ngày nọ một khách du lịch hỏi ông, “Thị trấn này thuộc  loại nào?” Ông lão nói, “Thị trấn nơi ông ở thì như thế nào?” Người khách du lịch trả lời, “Ở nơi tôi ở, mọi người chỉ trích nhau. Những người hàng xóm thì nhiều chuyện.
Đó là một nơi tiêu cực.” “Anh biết đó, tỉnh này cũng giống như vậy.” ông lão trả lời.

Một tiếng sau, một người đàn ông khác hỏi, “Thị trấn này có phải là một nơi tốt đẹp để sống không?” Ông lão trả lời, “Thị trấn nơi anh sống thuộc dạng nào? Nó như thế nào?” Người đàn ông nói, “Ở thị trấn của tôi mọi người rất thân thiện và sẵn sàng giúp đỡ hàng xóm của mình. Luôn luôn có những lời chào và lời cảm ơn bất cứ nơi nào ông đến.” Ông lão nói, “Ở đó rất giống ở thị trấn này.”


Sau khi gia đình đó đã lái xe đi khỏi, cô cháu gái hỏi, “Ông ơi, tại sao với người thứ nhất ông lại nói thị trấn của chúng ta là một nơi kinh khủng và với người thứ hai thì ông lại nói đó là một thị trấn xinh đẹp.” Ông lão mỉm cười trả lời, “Bất cứ nơi nào cháu đi, quan điểm của cháu ở với cháu và đó là điều tạo thành nơi là kinh khủng hay là tuyệt vời.”

Vì vậy BẠN nhận thấy nơi bạn ở hay nơi bạn làm việc như thế nào?

************************

HAPPINESS IS A DIRECTION, NOT A PLACE


There once was an old, wise man who sat every day in his rocker outside a gas station, greeting those who passed through his small town. His granddaughter often sat at the foot of his chair to pass time with him.

One day, a tourist asked, “So what kind of town is this?” The old man said, “What kind of town are you from?” The tourist replied, “In my town, everyone is critical of one other. The neighbors all gossip. It’s a negative place.” The old man said, “You know, that’s just how this town is.”

An hour later, another man asked, “Is this town a pretty good place to live?” The old man replied, “What about the town you are from? How is it?” The man said, “In my town everyone is very close and always willing to lend their neighbor a helping hand. There’s always a hello and thank-you everywhere you go.” The old man said, “That’s a lot like this small town.”

After the family had driven away, the granddaughter asked, “Grandpa, why did you tell the first man our town was a terrible place and the second man a wonderful place?” The old man smiled and said, “No matter where you go, you take your attitude with you and that’s what makes a place terrible or wonderful.”

So how do YOU find the place you live or work?