Giúp con yêu thương - Điều lớn hơn hết là tình yêu thương


 “Hãy khao khát tìm kiếm những ân tứ lớn lao hơn. Bây giờ tôi chỉ cho anh chị em một con đường tốt đẹp hơn” I Côrinhtô 12:31
Tình yêu thương nằm ở đâu trong danh sách ưu tiên của bạn? Chúa Jesus phán “Bây giờ Ta truyền cho các con một điều răn mới: Các con hãy yêu thương nhau. Ta đã yêu thương ca1ccon thể nào, các con cũng hãy yêu nhau thể ấy” (Giăng 13:34). Đối với tôi dường như là Chúa Jesus nói tình yêu thương là vấn đề mấu chốt mà chúng ta nên tập trung.
Sứ đồ Phaolô nói rằng “Nên bây giờ còn ba điều này: Đức tin, hy vọng và tình yêu thương. Nhưng điều lớn hơn hết là tình yêu thương” (I Côrinhtô 13:13)

Tình yêu thương phải là ưu tiên số một trong danh sách ưu tiên trong đời sống thuộc linh của chúng ta. Chúng ta nên học hỏi về tình yêu thương, cầu nguyện về tình yêu thương, và phát triển bông trái yêu thương (theo như Galati 5:22-23 “Nhưng trái của Thánh Linh là: Yêu thương, vui mừng, bình an, nhịn nhục, nhân từ, hiền lành, trung tín, khiêm nhu, tiết độ. Không có luật pháp nào cấm các điều đó, một trong chín trái của Thánh Linh đã có sẵn cho những người được Thánh Linh ngự) qua việc thực hành yêu thương người khác.
Đức Chúa Trời là tình yêu thương, nên khi chúng ta bước đi trong tình yêu thương của Chúa chúng ta cứ ở trong Ngài. Vì chúng ta bước đi trong tình yêu thương của Chúa qua việc nhận lãnh và bày tỏ tình yêu thương, chúng t không nên tự dối mình khi nghĩ rằng chúng ta có thể yêu Chúa mà cùng lúc chúng ta lại ghét anh em mình (I Giăng 4:20 Nếu có ai nói: “Tôi yêu thương Đức Chúa Trời” mà lại ghét anh em mình thì người ấy là kẻ nói dối. Vì người nào không yêu thương anh em mình thấy thì không thể yêu thương Đức Chúa Trời mà mình không thấy được.
Tình yêu thương là điều quan trọng nhất ở đời này. Tình yêu thương là điều cao quý nhất để chúng ta dấn thân, tìm kiếm và phát huy tối đa.
Chúng ta để cả đời tìm kiếm nhiều thứ. Chúng ta hy vọng tìm thấy sự thoả nguyện trong những thứ này, nhưng phần lớn những thứ này không đem chúng ta đến chỗ mãn nguyện. Khi chúng ta đồn mọi nỗ lực và thời gian vào những thứ không làm chúng ta thỏa mãn, chúng ta cảm thấy thất vọng.
Tôi phải mất 45 năm để nhận ra rằng những ưu tiên của tôi đã bị đảo ngược và tôi đã không đặt tình yêu thương là điều mấu chốt trong đời sống của tôi. Tình yêu thương không phải là ưu tiên hàng đầu của tôi trước đây. Việc cam kết để học biết cách nào bước đi trong tình yêu thương là quyết định hay nhất mà tôi đã từng quyết định kể từ khi tin Chúa.
Tình yêu thương không chỉ chúc phước cho người khác mà nó cũng chúc phước cho chính người bày tỏ tình yêu thương. Khi tôi chú tâm trở thành nguồn phước cho người khác thì tôi cũng hưởng được niềm vui. Tôi thấy kinh nghiệm này thật ký thú và thánh thức tôi nữa.
Tất cả chúng phải là người học để yêu thương, chúng ta phải cầu nguyện để Chúa giúp chúng ta yêu thương.
Joyce Meyer