Tôi tha thứ - I forgive

Luật cũ về việc “mắt đền mắt” để lại hậu quả là mọi ngườii đều mù.

Một cậu bé 17 tuổi bị đánh đập tàn nhẫn bằng một thanh sắt và bị đâm nhiều nhát do hai người anh trai đã sai lầm cho rằng người thanh niên này đã hãm hiếp em gái của họ. Mẹ của nạn nhân vô cùng đau đớn mất đi đứa con trai của mình là nguồn sống duy nhất của bà.

Người mẹ này đã chịu đựng cái chết của chồng mình trong một tai nạn xe hơi và cái chết của đứa con gái bị bệnh ung thư. Cả cộng đồng khóc than cho sự mất mát đứa con trai của bà và bất bình về hành động trả thù dã man.


Tại phiên tòa, hai kẻ sát nhân thổn thức xin lỗi người mẹ và những người lân cận của họ. Trước sự ngạc nhiên của mọi người, người mẹ công bố tha thứ cho họ. Bà nói, “Chúa Jesus chết vì tội lỗi tôi. Ngài tha thứ cho tôi và muốn tôi tha thứ cho người khác. Nỗi đau buồn của tôi qua lớn nhưng tôi có thể chịu đựng được để tha thứ cho họ.”

Sự bày tỏ đức tin đặc biệt của bà đã ảnh hưởng đến những người xung quanh bà với sức mạnh ngang bằng với sự bạo lực của các chàng trai.

Nỗi đau càng lớn thì càng khó để tha thứ. Không có sự tha thứ thì nỗi đau của sự mất mát không bao giờ mất đi được.
Phòng cao 1997
*****************
I FORGIVE

That old law about “an eye for an eye” leaves everybody blind.

A 17 year-old boy was viciously beaten with an iron pipe and stabbed a dozen times by two brothers who mistakenly blamed the young man for raping their sister. The victim’s mother was devastated by the loss of her son, who had been her sole support. The woman had already suffered the death of her husband in an automobile accident and the death of a daughter to cancer. The entire community mourned the loss of this young man and was outraged at this violent act of revenge.

At their trial, the two murderers sobbed their apologies to the mother and their neighbors. To everyone’s surprise, the mother publicly forgave them. She said, ”Jesus died for my sins. He forgives me and expects me to forgive others. My grief is overwhelming, but I can bear to forgive these men.”

Her remarkable display of faith impacted those around her with a force equal to that of the boys’ violence.

The greater the pain, the more difficult it is to forgive. Without forgiveness, the pain of loss is never released.
The Upper Room 1997